5 tips chăm sóc đồ lót đúng cách

5 tips chăm sóc đồ lót đúng cách

💟 Nên giặt tay đồ lót
Đồ lót chỉ là một món đồ nhỏ xíu thôi, chúng mình có thể giặt ngay trong lúc tắm cũng không mất nhiều thời gian đâu nè. Việc giặt đồ lót bằng tay sẽ tăng tuổi thọ của chúng lên đáng kể, giúp giữ form dáng tốt hơn đó.

💟 Sử dụng nước giặt chuyên dụng cho đồ lót.
Hiện nay thị trường có khá nhiều loại nước giặt cho đồ lót, với kết cấu nhẹ nhàng hơn, phù hợp với loại vải mỏng manh của món đồ này nè. Hơn nữa, nước giặt chuyên đụng được các chuyên gia khuyên dùng bởi chúng sẽ giúp loại bỏ được những loại vi khuẩn mà nước giặt thường không làm sạch được.

💟 Hãy để đồ lót khô tự nhiên, tránh ánh nắng trực tiếp.
Dưới tác động nhiệt của máy sấy, chất liệu đồ lót mỏng manh sẽ dễ bị hư hỏng, đồng thời còn ảnh hưởng tới form dáng và dây áo nữa đó.
Việc phơi quần áo ngoài trời sẽ làm quần áo thơm tho hơn, thế nhưng bạn nên tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp nhé. Nắng gắt sẽ làm phai màu không chỉ đồ lót mà quần áo thông thường cũng vậy đó.

💟 Hãy cất đồ lót vào một ngăn riêng
Việc cất giữ đồ lót vào một ngăn tủ riêng không chỉ giúp cho tủ quần áo gọn gàng hơn, việc lấy đồ cũng dễ dàng hơn mà còn giúp đồ lót có không gian để "thở", không bị chèn ép trong những món đồ khác.
Đặc biệt, đối với những chiếc áo lót, hãy trải chúng ra phẳng phiu trong ngăn đựng đồ, đừng gấp cúp áo lại với nhau nhé, điều này sẽ làm hỏng form dáng của chiếc áo đấy.

💟 Không nhất thiết phải giặt bra ngay nếu chỉ mặc một thời gian ngắn.
Đôi khi chúng mình chỉ xuống dưới nhà lấy đồ ăn shipper giao, hay chạy ngay ra siêu thị đầu hẻm để mua đồ, mặc vội chiếc bralette rồi khi trở về nhà lại cởi ra ngay đúng không nè? Trong những trường hợp diện bra một thời gian ngắn như vậy, chúng mình không cần phải giặt ngay, giúp cho chất liệu của chiếc áo được bền lâu hơn đó.