Cách giặt đồ lót bằng tay

Cách giặt đồ lót bằng tay

Chúng ta đều biết, đồ nội y là những món đồ vô cùng tinh tế nhưng cũng khó chiều, và việc giặt tay là rất cần thiết để giữ tuổi thọ của đồ được lâu, cũng như đồ luôn đẹp để giúp chúng ta luôn thoải mái, xinh xắn khi mặc.

Chỉ một cái xoắn mạnh trong máy giặt hoặc máy sấy cũng có thể làm mất form chiếc áo ngực ưa thích của bạn, bung đường chỉ hay vải bị biến dạng vĩnh viễn.

Mấy sấy còn tệ hơn mấy giặt bởi nhiệt làm hỏng tính đàn hồi, và đồ lót mất độ đàn hồi thì không thể nào chỉnh sửa được.

Chúng ta đã đặt ra nhiều yêu cầu và tiêu chí cho bộ đồ lót khi mua, đã chi một phần thu nhập cho những set đồ thật xinh và tinh tế, vậy hãy yêu quý các em ấy và cho em ấy cơ hội được giúp bạn xinh đẹp thật lâu nhé.

Việc giặt tay đồ lót cũng nhẹ nhàng thôi là Lamluy sẽ hướng dẫn bạn nhen:

1. Sắp xếp và phân loại đồ lót theo màu

Kiểu màu đen, tối hay màu nổi phải để riêng khỏi những đồ màu sáng vì thuốc nhuộm vải có thể lan ra làm ố nước và nhuộm màu đồ lót của bạn.

2. Đổ nước ấm đầy chậu

​Giữ nhiệt đồ nước ở mước ấm vừa phải, khi ko còn cách nào khác, hãy chọn nước lạnh.

Khi vô tình để dây máu lên đồ lót, hãy dùng nước đá lạnh để tẩy. Nước nóng hay ấm nóng sẽ làm vết máu bám chặt lên sợi vải, không thể nào tẩy được.

3. Thêm nước giặt chuyên dụng dành cho đồ lót (hoặc chất tẩy rửa nhẹ nhàng). Không sử dụng bột giặt hoặc xà phòng mạnh chứa hoá chất vì có thể làm hỏng vải.

4. Khuấy nhẹ nước và ngâm quần áo khoảng 15 phút (hoặc lâu hơn nếu bẩn nhiều)

5. Dùng tay vò sạch những chỗ bẩn

Hoặc bạn có thể dùng 1 bàn chải đánh răng có lông mềm để chà nhẹ lên phần bị bẩn.

6. Xả sạch đồ lót đến khi nước thật trong và không còn bong bóng xà phòng.

7. Vắt nhẹ đồ lót. Chú ý: không vặn, không xoắn, không vo tròn.

8. Phơi đồ lót

Bạn cũng có thể xếp quần áo lót trên một chiếc khăn sạch rồi phơi thay vì treo chúng lên khiến một số loại bị giãn.

Hãy nhớ định hình lại lớp đệm trên áo lót hoặc phần viền ngực trước khi phơi khô để tránh xuất hiện vết móp trên vải nhé.

Các bước quan trọng nhất là thời gian ngâm đồ lót, xả thật sạch và phơi khô đúng khách. Bạn có thể tận hưởng và thư giãn trong khoảng thời gian đó bằng cách vừa đắp mặt nạ làm đẹp và tận hưởng một ly trà thơm ngon, hoặc xem chương trình yêu thích của mình.