TIPS CHĂM SÓC CÔ BÉ ĐÚNG CÁCH 🦋

TIPS CHĂM SÓC CÔ BÉ ĐÚNG CÁCH 🦋

TIPS CHĂM SÓC CÔ BÉ ĐÚNG CÁCH 🦋
Về phương diện sức khoẻ thì bộ phận nào trên cơ thể chúng ta cũng là quan trọng, cũng cần được chăm sóc cẩn thận và đúng cách. Nhưng đối với con gái tụi mình, “cô bé” có thể nói là bộ phận cần phải đặc biệt quan tâm. Thế nhưng việc chăm sóc sao cho “chuẩn” vẫn là điều khiến nhiều bạn lúng túng mặc dù chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều bài viết trên mạng chia sẻ về vấn đề này. Chình vì điều đó, nên Lamluy đã tổng hợp một cách ngắn gọn và gần gũi nhất để cung cấp cho các bạn những tips chăm sóc cô bé sao cho đúng cách mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Cùng bắt đầu thôi nào! 
 
👙 Chọn quần lót có chất liệu khô thoáng: Đây là một trong những vấn đề mà bạn nữ rất nên quan tâm. Các bạn nên chọn những loại quần lót thoáng mát, không quá chật chội. Những loại quần bó sát, nóng ẩm hay chất liệu không thân thiện với làn da sẽ dễ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. 
🍓 Thay băng vệ sinh thường xuyên trong ngày rụng dâu: Chúng ta nên thay băng vệ sinh sau mỗi 4 giờ. Trước khi thay băng thì nên vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, tránh để máu kinh còn sót lại sẽ có nguy cơ gây viêm nhiễm. 
🧴️ Lau rửa nhẹ nhàng mỗi ngày: Các bạn nên tắm rửa và vệ sinh vùng kín ít nhất 1 lần mỗi ngày một cách nhẹ nhàng, không thụt rửa sâu tránh làm mất cân bằng độ PH của cô bé. Việc làm này có tác dụng loại bỏ những chất bẩn, vi sinh vật có hại bám vào vùng kín. Đồng thời, việc này sẽ giúp vùng kín thông thoáng và khiến bạn tự tin hơn đó. Ngoài ra, hãy sử dụng loại giấy sạch, mềm, không gây kích ứng để lau sạch vùng kín sau mỗi lần đi vệ sinh nhé. 
🛒 Lựa chọn dung dịch vệ sinh an toàn và phù hợp: Chúng ta nên lựa chọn dung dịch có độ pH phù hợp với pH tự nhiên của vùng kín (3.8 – 4.5), không chứa chất bảo bảo quản cũng như không sử dụng chất tạo bọt. 
👩‍⚕️ Khám sức khoẻ định kỳ: Việc khám phụ khoa định kỳ mỗi 3 – 6 tháng/lần giúp phát hiện sớm các bệnh có thể mắc phải. Từ đó, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị kịp thời, hạn chế tối đa những biến chứng. 
🥗 Chế độ ăn uống khoa học: Chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố rất quan trọng góp phần duy trì sức khỏe sinh sản. Chúng ta nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và uống nhiều nước mỗi ngày. Các bạn cũng có thể bổ sung thêm sữa chua và việt quất để giảm nguy cơ viêm nhiễm vùng kín nữa đó. 
 
Hy vọng rằng với những cách trên đây, các bạn sẽ có thể trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhưng cần thiết về việc chăm sóc bộ phận đặc biệt này nhé 💖